เจ้าสัวจีนทุ่มหมื่นล.ซื้อหุ้นหงส์ คาดลงตัวไม่เกินสิ้น ส.ค.นี้

Posted: สิงหาคม 3, 2010 in กีฬา, Uncategorized
ป้ายกำกับ:,

 

สื่อผู้ดีตีข่าวใหญ่ เคนนี หวง อภิมหาเศรษฐีชาวจีน พร้อมควักเงิน 237 ล้านปอนด์ (11,850 ล้านบาท) กวาดซื้อหุ้น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ พร้อมคุยมีงบให้ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือคนใหม่ ใช้ทำทีมแบบไม่อั้น ขณะที่แหล่งข่าวเชื่อทุกอย่างสมบูรณ์ไม่เกินเดือนส.ค.

 หลังมีการขึ้นป้ายขายทีมมาเป็นเวลานานพอสมควร ในที่สุด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็มีโอกาสสูงที่จะได้เปลี่ยนตัวเจ้าของสโมสรอีกครั้ง เมื่อ เดลี เทเลกราฟ สื่อชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า เคนนี หวง นักธุรกิจชาวจีนเตรียมยื่นข้อเสนอขอซื้อสโมสรแห่งนี้ค่อนข้างแน่ เนื่องจากได้เปิดโต๊ะเจรจากับธนาคารชื่อดังอย่าง รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ หรืออาร์บีเอส ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ของ “หงส์แดง” เรียบร้อยแล้ว

 ก่อนหน้านี้ ทอม ฮิคส์ และยอร์จ ยิลเลตต์ สองนักธุรกิจชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นเจ้าของทีม “หงส์แดง” ร่วมกัน ได้ขึ้นป้ายประกาศขายกิจการลูกหนังแห่งถิ่นแอนฟิลด์ ตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แถมยังมอบหมายให้ มาร์ติน บรอชตัน ประธานสโมสร ทำหน้าที่ดูแลเรื่องรายละเอียดในการเจรจาซื้อขายทีมอีกด้วย เพราะไม่สามารถแบกรับภาระหนี้สินที่ยังคงค้างชำระอยู่เป็นจำนวนมหาศาล หลังมีการ “รีไฟแนนซ์” ด้วยการขอกู้เงินมาจากรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ เมื่อช่วงปีก่อน

 จึงทำให้ อาร์บีเอส เจ้าหนี้รายใหญ่ของลิเวอร์พูล อาจต้องบีบบังคับให้ ฮิคส์ และยิลเลตต์ ยอมตัดสินใจขายหุ้นของสโมสรแห่งนี้ทิ้งทั้งหมด เพื่อเปิดทางให้มหาเศรษฐีชาวจีน เข้ามายึดครองกิจการลูกหนังแห่งแอนฟิลด์ เนื่องจาก หวง พร้อมควักกระเป๋าจ่ายสูงถึง 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,850 ล้านบาท) เพื่อใช้จ่ายในการเท้าเข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ แถมยังพร้อมอนุมัติเงินก้อนโตให้ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพอีกด้วย หลังทำผลงานในเกมอุ่นแข้งช่วง “ปรีซีซัน” ได้ไม่ค่อยดีนัก รวมทั้งที่เพิ่งไปพลาดท่าแพ้ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเชนกลัคบัค ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ที่สนามโบรุสเซีย ปาร์ค 0-1 ในเกมอุ่นแข้งนัดสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 สำหรับ เคนนี หวง ก่อนหน้านี้ก็เคยสนใจซื้อทีมลิเวอร์พูลมาแล้วเมื่อปี 2008 แต่ตอนนั้น บอสใหญ่แห่งบริษัท คิวเอสแอล สปอร์ต ลิมิเต็ด ซึ่งมีฐานใหญ่อยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ยังไม่กล้าพอที่จะเสี่ยงกับเงินก้อนโต ซึ่งครั้งนั้นลิเวอร์พูลมีมูลค่าทรัพย์สินรวมอยู่ที่ 600 ล้านปอนด์ (3 หมื่นล้าน) ก่อนราคาจะลงมาอยู่ที่ 350 ล้านปอนด์ ขณะที่ 2 เศรษฐีอเมริกัน ยิลเลตต์ และฮิคส์ ก็ซื้อลิเวอร์พูลในเดือนมี.ค.2007 มาแค่ 218.9 ล้านปอนด์เท่านั้น

 “ทุกสิ่งทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะรอบแรกจะปิดในวันที่ 31 ส.ค.” แหล่งข่าวใกล้ชิดของ หวง กล่าวกับบีบีซี

ความเห็น
  1. dornniwat พูดว่า:

    ได้ดูแล้วครับ

  2. samnakabb พูดว่า:

    หงส์แดงสู้ๆเพื่อชัยชนะในฤดูกาลนี้
    อัพเดตเกี่ยวกับหงส์บ่อยๆเดวจะแวะเข้ามาอ่าน…อิอิ…

ใส่ความเห็น